Xu hướng phụ kiện thời trang nam nổi bật nửa đầu 2018

6

Sự diễn ra của các tuần lễ thời trang đã tạo nên nhiều dự đoán mới trong xu hướng phụ kiện dành cho nam trong nửa đầu năm 2018. Hãy cùng MENZINE điểm xem có những xu hướng nào nổi bật nhé.

“Hãy chi tiền của bạn vào phụ kiện. Bạn có thể tạo ra hàng triệu phong cách khác nhau” – dù là phụ nữ hay đàn ông thì câu nói của Iris Apfel vẫn luôn đúng. Phụ kiện giờ đây không còn là “phụ” nữa mà nó đã trở thành một phần để tạo nên bộ trang phục hoàn chỉnh. Hãy cùng MENZINE điểm qua các phụ kiện thời trang nam nổi bật trong nửa đầu 2018 này!

1. Mũ nồi (beret)

Trong Tuần lễ Thời trang New York vừa diễn ra, chiếc mũ nồi đến từ nước Pháp bất ngờ quay trở lại làm tâm điểm trên nhiều sàn diễn của các nhà mốt như David Hart, Dyne, Maiden Noir, Ovadia & Sons và Private Policy.

Từ trái sang: Thương hiệu David Hart, Dyne, Maiden Noir và Ovadia & Sons.

Vì mỗi thương hiệu đều có nét đặc sắc riêng nên đã tạo ra sự đa dạng trong phong cách kết hợp với chiếc mũ nồi. Như David Hart vẫn lấy cảm hứng cổ điển của thủ đô Paris, Private Policy đưa mũ nồi đi cùng đồng phục quân đội hay như các trang phục của Ovadia & Sons lại mang hướng thời trang punk-rock. Và với sự xuất hiện với tầng suất dày đặc từ nửa năm trước, đây chính là “must-have item” của xu hướng phụ kiện thời trang nam trong nửa đầu và thậm chí của năm 2018 này.

2. Mũ bucket

Mũ bucket hay còn có tên bình dân hơn là “những chiếc mũ của người đánh cá” bắt đầu trở lại là xu hướng phụ kiện thời trang nam vào cuối năm 2017 và trong các tuần lễ thời trang của năm 2018.

Những chiếc mũ nồi trong BST của Prada.

Trên các sàn diễn Thu Đông 2018 vừa qua, Prada cho tất cả các người mẫu của mình diễn chiếc mũ này với đủ màu sắc khác nhau, từ hoạt tiết in graphic cho đến đơn sắc như trắng hoặc vàng. Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là chiếc mũ bucket màu đen được kết hợp với các bộ suit của Prada, cổ điển, không lỗi mốt mà vẫn mang nét hiện đại.

Mũ bucket cũng là phụ kiện phổ biến trong xu hướng thời trang đường phố vào Tuần lễ Thời trang Nam tại Paris vừa diễn ra hồi đầu năm.

 

 

3. Fanny Bag/Side Bag

Một phụ kiện thời trang nam quen thuộc từ năm 2017 và vẫn chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt, những chiếc túi đeo hông. Với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu như Louis Vution, Gucci, Thom Browne,… thì những chiếc túi đeo hông chắc chắn sẽ là một trong những phụ kiện thời trang nam được nhắc tên nhiều nhất trong năm 2018 này.

Nguyên mẫu là túi đeo hông nhưng xu hướng hiện đại là phải đeo chéo qua vai.

 

4. Những chiếc khăn cổ động

Hàng loạt các thương hiệu thời trang như Vetement, Gosha Rubchinskiy, Y/Project,… đã đua nhau đưa phụ kiện này lên sàn diễn. Nhất là trong thời điểm trước thềm World Cup 2018 sắp diễn ra, các nhà mốt sẽ tranh thủ biến item này thành xu hướng phụ kiện thời trang nam và cả nữ.

Từ trái sang: Thương hiệu Vetements, Gosha Rubchinskiy, Y/Project.

 

5. Những đôi giày sneaker “tối đa” và hầm hố

Xuất hiện từ cuối năm ngoài và trong tuần lễ Thời trang Nam Milan Thu-Đông 2018/19 vừa qua, những đôi giày thể thao được trang trí cầu kỳ với họa tiết và mang thiết kế Chunky đã trở thành tâm điểm của đường phố, và chúng được dự đoán sẽ còn được ưa chuộng hơn nữa trong năm nay. Một số lựa chọn nổi bật có thể kể đến là dòng sản phẩm Triple-S của Balenciaga, Archlight của Louis Vuitton, 990s của New Balance, Disruptor của Fila, Yeezy Wave 700 của Kanye West… Và dĩ nhiên không thể bỏ qua là đôi giày được kết hợp giữa nam ca sĩ 2 Chainz và thương hiệu Versace ra mắt trong tháng 3 này.

Cận cảnh đôi giày 2 Chainz x Versace.
Balenciaga Triple S
Louis Vuitton Archlight