4 xu hướng nổi bật tại Tuần lễ thời trang nam Milan Thu-Đông 2018/19

15

Tuần lễ Thời trang nam Milan nam Thu/Đông 2018 không chỉ mang đến những show diễn hoành tráng, phong cách đường phố sành điệu mà còn là nơi khởi nguồn cho nhiều xu hướng mới.

1. Hiking boots

Mọi người tạm quên đi những đôi sneaker thời thượng để dồn sự chú ý đến một nhân vật mới: những đôi hiking boots. Đây là loại giày dùng cho việc đi lại hàng ngày hoặc dã ngoại ngắn ngày với kết cấu giống giày dã ngoại nhưng phần đệm đế giày nhẹ hơn. Bạn sẽ được thấy chúng xuất hiện khá nhiều trên các sàn diễn lớn tại tuần lễ Thời trang nam Milan nam Thu-Đông 2018 với nhiều thay đổi về chất liệu và chi tiết trên sản phẩm, vẫn mang tinh thần và các chức năng của hiking boots nhưng phiên bản 2018 hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn khi chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn như trẻ trung với MSCM, nam tính của Ermenegildo Zegna hay cổ điển giống Emporio Armani. Chưa kể khi hiking boots kết hợp cùng workwear (xu hướng trang phục công nhân) và outdoor clothing (trang phục mặc ra ngoài) càng tạo nên hình ảnh năng động hơn cho các chàng trai.

Alessandro Garofalo
Alessandro Garofalo
Marcus Tondo
Alessandro Garofalo

2. Chất liệu vải corduroy lên ngôi

Ngoài chất liệu vải nhung đang gây bão trên các sàn diễn thì vải corduroy cũng được xem là đối thủ mạnh sẽ tạo nên cơn sốt mới trong cộng đồng người yêu thời trang. Vải corduroy mang âm hưởng của thập niên 70’s dễ dàng kết hợp với đa số trang phục hàng ngày. Thương hiệu Palm Angels và DSCM đưa chất liệu này vào BST của mình với rất nhiều cách khác nhau như phối nguyên bộ, phối mảng trên áo sơ mi, hay phối quần corduroy với chất liệu nhung khó tính. Mỗi một phép thử cho ra một hiệu ứng khác nhau nhưng vẫn tạo bất ngờ cho người xem. Màu sắc được sử dụng là những tông màu trung tính và tông màu pastel như xám, đen,be, nâu…..

Alessandro Garofalo
Alessandro Garofalo
Alessandro Garofalo
Alessandro Garofalo
Luca Tombolini

3. Logo thương hiệu

Việc đưa logo thương hiệu thành một họa tiết hay chi tiết điểm nhấn trên trang phục đã được rất nhiều những nhãn hàng lớn như Channel, Dior, Gucci thực hiện nhưng thật sự chỉ đến tuần lễ thời trang nam Milan Thu-Đông 2018/19 diễn ra thì chúng mới thật sự bùng nổ trên trang phục nam. Prada là nhãn hiệu tiên phong và chịu khó nhất khi đưa logo hình tam giác với chất liệu kim loại đính lên trang phục từ cà vạt, túi, mũ đến áo sơ mi luôn xuất hiệu vừa làm điểm nhấn vừa giúp khách hàng ghi nhớ “identity” của mình. Fendi cũng không kém cạnh khi đưa hẳn logo thành họa tiết cho trang phục của mình từ chi tiết trang trí viền cổ đến toàn bộ trang phục, phụ kiện đi kèm cũng được hãng nhuộm màu họa tiết tạo nên sự thống nhất cho BST.

Monica Feudi
theimpression
theimpression
Alessandro Garofalo
Alessandro Garofalo
Alessandro Garofalo

4. Oversized

Được quan tâm song song  với xu hướng hiking boots là bộ đôi Workwear (trang phục lao động) và outdoor clothing (trang phục mặc ra ngoài) với phom dáng Oversized rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người mặc qua tay của Donatella lại vô cùng thời trang và lịnh lãm ở những bộ suit và áo vets đậm màu. Ralph Lauren góp phần bằng các thiết kế áo khoác được cắt đo đầy tinh tế với phom dáng rộng rãi nhưng không làm mất cân đối tổng thể và cả DSquared2 với  áo sơ mi dài và sweater  to quá khổ cũng làm xu hướng Oversized được chú ý nhiều hơn.

Luca Tombolini
Luca Tombolini
Luca Tombolini
Courtesy of Ralph Lauren Purple Label
Monica Feudi
Monica Feudi