Theo các chuyên gia y tế, nhân viên văn phòng trung bình dành 10 giờ một ngày ngồi trước máy tính. Và điều đấy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vóc dáng của dân công sở. Hãy cùng Menzine tìm hiểu những động tác giúp giãn cơ khi phải ngồi làm việc quá lâu qua bài viết dưới đây.

Ngồi làm việc lâu ở văn phòng trong một thời gian dài sẽ có một số tác động tiêu cực trên cơ thể của bạn như sau:

nam-21-768x511

Chuyển hóa chất trong cơ thể chậm đến 90% chỉ sau hai giờ ngồi kéo dài.

Các enzym loại trừ các chất béo có hại từ động mạch đến cơ bắp của bạn làm việc chậm lại.

Các cơ bắp ở phần thân dưới không được hoạt động.

Những loại cholesterol tốt giảm 20% sau hai giờ ngồi kéo dài.

Vì thế, dưới đây là 12 bài tập tại văn phòng có thể giúp bạn giãn cơ, kéo căng những cơ bắp mệt mỏi.

inforstretch-1

Những bài tập trên sẽ tác động vào những phần cơ thể riêng biệt.

Các động tác: Kéo căng cơ cổ, nhún vai, căng ngực và kéo căng vai là cho phần thân trên. Duỗi thẳng chân, kéo căng đùi, vặn eo, hoạt động cánh tay và kéo căng bên hông là cho phần lưng và thân dưới. Còn lại là kéo thẳng cơ đùi, kéo thẳng vai và căng sải tay thì là bài tập kéo cơ khi đứng.

Khi thực hiện những động tác trên hoặc bất kỳ bài tập nào luôn nhớ lắng nghe cơ thể bạn. Chỉ kéo căng cơ đến điểm giới hạn thoải mái và không gây đau đớn cho cơ thể.

Những lợi ích khi thực hiện những động tác giãn cơ này:

Cải thiện sự linh hoạt

Tăng cường trao đổi chất

Giúp máu lưu thông

Làm giảm căng thẳng trên cổ, hông, đầu gối và cột sống

Cải thiện tập trung tinh thần một cách rõ ràng.

Bằng cách thực hiện các bài tập văn phòng đơn giản, trong vòng 20 phút hoặc lâu hơn thậm chí chỉ cần đứng định kỳ trong năm phút, bạn có thể đảo ngược những tác động xấu của việc ngồi kéo dài.