Các môn võ thuật rất có tác dụng nhưng không phải môn võ nào cũng giúp bạn có cơ bụng sáu múi, vì chỉ có một số môn võ giúp bạn tập trung vào cơ bụng.

Trong võ thuật, cơ bụng là một trong những nhóm cơ quan trọng nhất, bạn có biết rằng, huyền thoại võ thuật hàng đầu thế giới Lý Tiểu Long còn khẳng định ” Nhóm cơ chịu trách nhiệm hàng đầu trong võ thuật là cơ bụng”

Cơ bụng thuộc nhóm cơ core, là nguồn gốc của các cách phát lực trong võ thuật. Là cầu nối giữa hai phần cơ thể, cơ bụng chịu áp lực rất lớn khi phải tham gia gần như mọi chuyển động đòn tay/ chân.

Sự khác nhau trong tính chất kỹ thuật và cường độ tập luyện của các môn võ dẫn đến kết quả tập luyện cơ bụng cũng khác nhau. Hãy cùng Menzine điểm qua những môn võ giúp bạn sễ hình thành cơ bụng sáu múi nhất cho bạn.

MUAY THÁI

Những môn võ giúp bạn dễ có cơ bụng sáu múi

Muay Thái có 3 lý do khiến người tập dễ có cơ bụng sáu múi đó là:

– Sử dụng đòn thế của cả chân và tay, khiến cơ bụng phải liên tục cử động để tạo lực cho các kỹ thuật.

– Có cường độ tập luyện cao. Mỗi giờ tập Muay Thái sẽ “đốt” của bạn khoảng 1.000 calorie. Chỉ riêng con số đó cũng có thể giúp bạn thấy Muay Thái tập luyện khủng khiếp đến mức nào.

– Sử dụng cơ bắp như một tấm giáp cho vùng bụng. Tỷ lệ va chạm vào vùng bụng trong khi thi đấu Muay Thái là rất cao. Để hạn chế những tổn thương nội tạng nguy hiểm, các võ sĩ Muay Thái không chỉ tập cơ bụng bền, khỏe để hỗ trợ chuyển động mà còn dùng nó như lớp khiên hấp thụ chấn động, chịu đựng va chạm.

BRAZILIAN JIUJITSU

Những môn võ giúp bạn dễ có cơ bụng sáu múi

Bạn có thường cảm thấy đuối khi bạn bò để tìm vật gì đó dưới gầm xe hoặc gầm giường? Và khi tâp Brazilian Jiujitsu điều tương tự cũng xảy ra.

Khi tập bộ môn này, bạn phải liên tục thực hiện các kỹ thuật đia chiến (ground fighting). Cơ thể con người vốn quen với các hoạt động từ tư thế đứng (stand up) nên cực kỳ dễ “đuối” khi phải nằm xuống và cử động liên tục. Khi tập BJJ, các cơ core của bạn như cơ bụng, liên sườn, lưng… phải liên tục cử động với cường độ cao để giúp cơ thể kiểm soát được tư thế và kỹ thuật.

BOXING

Những môn võ giúp bạn dễ có cơ bụng sáu múi

Boxing cũng là bộ môn dễ hình thành nên tấm bụng 6 múi trong mơ của các chàng trai. Cường độ tập luyện cao cùng việc thân người phải liên tục xoay chuyển để hỗ trợ các động tác tấn công, tránh né giúp cơ bụng cử động liên tục.

Tuy nhiên, khác với các bộ môn kể trên, khi tập Boxing lâu năm ường có thân người dày hơn, bởi vậy cơ bụng của bạn cũng sẽ sắc nét hơn bình thường.