Bạn ít có thời gian để có thể đến phòng tập và bạn nghĩ rằng có thể tập thể hình tại nhà. Nhưng bạn vẫn băn khoăn vì chưa biết chọn dụng cụ tập luyện nào cho phù hợp với không gian, với nhu cầu tập luyện và phù hợp cả về giá cả cho riêng bạn.

Hãy cùng Menzine tham khảo những loại dụng cụ cần thiết giúp bạn tập thể hình tại nhà sau đây nhé:

1. Đòn tạ

Động tác thể hình phổ biến nhất tại nhà là tập tạ, bài tập cơ bắp cơ bản này tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao và đa số những ai tập thể hình thì cũng đều tập. Để tự tập thể hình tại nhà và tránh những chấn thương không mong muốn khi sử dụng đòn tạ tự chế thì bạn nên mua cho mình một chiếc tạ phù hợp với bản thân và đảm bảo tiêu chuẩn.

Những dụng cụ nên có khi tập thể hình tại nhà

Đây là một số loại và kích cỡ của đòn tạ:

– Đòn tạ 1m2: có phạm vi sử dụng rộng nên người tập có thể thoải mái tập luyện.

– Đòn tạ 1m: đòn tạ này thường sử dụng với mức tạ lớn trong các bài tập thể lực.

– Đòn tạ tay 0.35cm: thích hợp để tập luyện cho tay khỏe mạnh và săn chắc.

Những dụng cụ nên có khi tập thể hình tại nhà

Ngoài ra còn có các đòn tạ lớn hơn:

– Đòn tạ 1m5: thích hợp cho người cao to, sải tay dài vì nó có biên độ rộng, hãy kết hợp với giàn tạ tập thể hình

– Đòn 1m8 và 2m2 đòn tạ này thường chỉ chuyên dùng cho phòng tập thể hình.

Ngoài chọn đòn tạ thì đĩa tạ cũng có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn.

Tùy theo mức tập của bạn, hãy chọn mức tạ phù hợp để dùng cho các lần tập với tạ tay hay đòn tạ dài: có các loại 1-2-3-5-10 kg…., bạn có thể ghép các tạ để thay đổi mức tạ cho mỗi lần tập.

Tùy theo điều kiện về kinh tế, bạn có thể chọn tạ gang hoặc tạ nhựa với 2 mức giá khác nhau.

Tạ gang:

Những dụng cụ nên có khi tập thể hình tại nhà

Tạ nhựa:

Những dụng cụ nên có khi tập thể hình tại nhà

2. Ghế tập tạ

Ghế tạ là một sự lựa chọn thích hợp để tập thể hình tại nhà vì ngoài các tư thế tập tạ đứng, bạn hãy tập các tư thế đẩy tạ cùng một ghế nằm.

Những dụng cụ nên có khi tập thể hình tại nhà

– Ghế ngồi vớt tạ: có được thiết kế trông khá đơn giản, bề mặt của nó bọc đêm êm và chân đế được thiết kế với 2 thanh ngang so với chiều dài ghế. Ưu điểm của ghế này là giúp bạn giữ được thăng bằng trong bất kỳ tư thế nào.

– Ghế khởi động: được thế kế giản đơn, gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo vô cùng chắc chắn, là dụng cụ không thể thiếu cho các bài tập thể lực, tạo cơ bắp của bạn.

3. Ghế cong tập bụng

Những dụng cụ nên có khi tập thể hình tại nhà

Nó thích hợp với hầu hết các đối tượng, đặc biệt là nhân viên văn phòng phải ngồi máy tính nhiều, hay học sinh, sinh viên và cả những bà nội trợ thường hay cảm thấy đau lưng. Nó khá hữu ích cho những người muốn tập luyện cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Ghế giúp bạn thực hiện các động tác tác động lên cơ ngực, cơ bụng, cơ vai của bạn.

4. Xà đơn

Những dụng cụ nên có khi tập thể hình tại nhà

Hiện giờ việc tập luyện cho cư tay, cơ lưng và cơ bụng đã dễ dàng hơn rất nhiều cùng với xà đơn tại nhà. Nó ngoài việc giúp bạn rèn luyện sức khỏe còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương, giúp phát triển chiều cao cho trẻ vị thành niên.