Không phải chỉ có cardio mới giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Những bài tập toàn thân dưới đây sẽ giúp các bạn giảm cân và đốt cháy mỡ thừa cấp tốc.

Battle ropes (cuộn dây thừng)

Những bài tập tổng hợp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất

Bài tập này giúp thử thách sức bền của cơ thể và sức mạnh của hai tay. Trung bình mỗi phút tập battle ropes giúp bạn đốt cháy được 10.5 calo cao hơn rất nhiều so với các bài tập giảm cân bình thường khác. Để tập battle ropes rất đơn giản bạn cần 2 đoạn dây thừng đặt song song và được gắn cố định 1 đầu. Hai tay nắm chặt lấy đầu hai dây, sau đó vung tay mạnh nhất có thể theo nhiều động tác. Một số động tác hay được sử dụng như hất dây, xoay vòng dây, giật dây hình song hoặc đan chéo tay…Bạn cần cố gắng dồn hết sức lực trong cơ thể để thực hiện các động tác. Mỗi lần tập chỉ nên kéo dài 10 – 15 phút là hiệu quả nhất.

Burpees

Những bài tập tổng hợp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất

Bài tập Burpees vô cùng đơn giản chỉ có một vài động tác, nhưng lại giúp vận dụng cơ bắp của toàn thân giúp các bạn vừa rèn luyện được sức bền, vừa tăng sức mạnh của các cơ. Mỗi động tác của Burpees sẽ đốt cháy 1.5 calo, thậm chí còn cao hơn nếu bạn tập ở cường độ mạnh trong một thời gian ngắn nhất có thể. Phần lớn những người mới tập có thể làm được 4 đến 8 lần trong 30 giây, còn đối với vận động viên chuyên nghiệp họ có thể làm được từ 12 đến 15 lần trong mỗi 30 giây.

Jumping rope (nhảy dây)

Những bài tập tổng hợp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất

Bài tập này vô cùng đơn giản nhưng lại được đánh giá là bài tập giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Động tác nhảy dây sẽ giúp nhịp tim tăng cao, kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy calo nhanh hơn. Cứ mỗi phút nhảy dây với tốc độ trung bình thì bạn đốt cháy 13 calo mỗi lần. Trên thực tế nhảy dây với tốc độ cao sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn chạy bộ rất nhiều lần.

Farmer Carry Figure 8’s (mang tạ kết hợp đi bộ)

Những bài tập tổng hợp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất

Bài tập này là một trong những biến thể của Farmer walk. Để tập Farmer Carry Figure bạn cần chuẩn bị hai tạ đơn kettebell hoặc dumbbell. Sau đó nắm chặt tạ đặt hai tay sát với thân người, di chuyển như thể mang hai chiếc vali bên cạnh. Trong quá trình di chuyển bạn nên giữ thẳng người, ngực hơi ưỡn về phía trước, cố gắng đi được đoạn đường xa nhất có thể. Sau đó nghỉ khoảng 2 phút rồi lặp lại động tác di chuyển về vị trí cũ. Mỗi lần tập nên kéo dài từ 10 – 15 phút hãy cố gắng tập luyện bằng hết sức của mình. Tập Farmer Carry Figuer thường xuyên vừa giúp tăng sức mạnh của cơ bắp lại còn giúp cơ thể săn chắc và giảm cân nhanh chóng.

Tập luyện thể dục cải thiện vóc dáng cần một quá trình kiên trì và bền bỉ, tuy nhiên với những bài tập trên đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian luyện tập mà hiệu quả vẫn rất cao.