Chắc hẳn khi nghe tên, bạn sẽ vô cùng sốc và lạ lẫm bởi sự đặc biệt của những bài tập này. Thế nhưng nó lại có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả không ngờ đấy nhé.

Muốn có thân hình săn chắc, cân đối nhưng không có nhiều thời gian, Bạn có thể tập những bài tập HIIT hoặc  các bài tập ngắn, nó giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.  Tuy nhiên, những bài tập dưới đây Menzine giới thiệu sẽ đem lại hiệu quả không ngờ giúp bạn đốt cháy calo, cải thiện thân hình toàn diên nhất.

Chạy bộ bằng tứ chi

27.4-baitapla-1

Trào lưu này đang gây sốt tại Australia bời sự lạ lùng và độc đáo. Theo đó, bạn sẽ không chạy bằng hai chân bình thường mà sẽ chạy như bò. Bạn có thể hình dung là sẽ dung cả hai tay và hai chân chạm đất khi chạy. Hoạt động chạy 4 chân này được xem là tốt hơn chạy bình thường rất nhiều. Khi chạy như vậy, calo của bạn sẽ được đốt cháy nhiều hơn do đùi và vai hoạt động cùng lúc, nhưng lưu ý khi tập động tác này là phải thật cẩn thận vì sẽ rất dễ gặp phải chấn thương.

Bài tập trên giường

27.4-baitapla-2-768x370

Nằm thẳng trên giường, hai tay duỗi thẳng ép sát vào 2 bên thân người. Cùng lúc, hai chân dưới co lại và mở rộng, dung lực của cơ thể để nâng eo lên khỏi giường. Khi tập động tác này cần chú ý tay phải giữ nguyên như hình, tập từ 4-5 lần. Bài tập thể dục này giúp đánh tan mỡ bụng, tăng cường cơ xương chậu.

Chống đẩy trên ghế

27.4-baitapla-3

Chống đầy trên ghế là động tác ngược với chống đẩy thường. Bạn phải đặt ghế ra đằng sau lưng rồi đưa hai tay ra đằng sau ghế. Lực sẽ được đặt hết vào tay. Cứ thế bạn từ từ đưa nhẹ người lên rồi đưa người xuống. Nên nhớ hai chân hơi dạng hằm giữ thăng bằng. Khi cảm thấy khó khăn, bạn có thể đổi hai tay chống ghế thành hai chân rồi chống đẩy bằng tay như bình thường.

Lắc vòng

1

Để thực hiện động tác này bạn hãy lựa chọn một chiếc vòng phù hợp với mình, giữ vòng thật chắc trên lưng rồi quay đều. Bạn không nên bắt đầu quay từ hông mà bắt buộc quay từ lưng, như vậy vòng sẽ không bị rơi. Lắc vòng không có khối lượng tập không hạn chế, bạn có thể tập đến khi cơ thể mệt, hãy thực hiện tập hàng ngày một khi cơ thể bạn làm quen được với sự đau đớn khi bắt đầu thì đó sẽ là lúc cơ thể đốt cháy calo nhiều nhất và bạn sẽ sớm sở hữu một cơ bụng săn chắc, cải thiện vóc dáng cũng như tâm trạng hiệu quả.

Hít thở để giảm cân

27.4-baitapla-5

Hít thở để giảm cân đang trở thành trào lưu thịnh hành tại xứ sở hoa anh đào. Theo nghiên cứu, một bài tập thể dục giúp cơ thể săn chắc và giảm mỡ bụng hiệu quả đó chính là hít thở sâu. Lý do hít thở giúp bạn giảm cân đó chính là khi bạn vận động, và thở, cơ thể thở ra nhiều CO2 giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Bài tập này cũng là một thói quen rất tốt cho hệ hô hấp và tim mạch. Thế nhưng bài tập này không hề đơn giản như nhiều người nghĩ, bởi khi hít thở, nhịp độ của bạn cần phải đều,  độ thở sâu nhất có thể để đạt được hiệu quả cao.

Nếu bạn đã quá chán với những bài tập thông thường thì tại sao không thử những bài tập mới mẻ như trên để “đổi gió” cho buổi tập thật đặc biệt và đem lại hiệu quả cao?