Vì sao không đi giày khi tập gym?

Khi bỏ đôi giầy trong lúc tập gym sẽ giúp bạn nhảy cao,chạy nhanh, nâng tạ tốt hơn trước; nó sẽ hữu ích cho kết quả luyện tập.

Bạn sẽ không cần dùng đến những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ chân nếu bạn thường xuyên đi chân đất nhất là khi tập gym. Tất cả vấn đề về chân đều xuất phát từ đôi giầy bởi chúng khiến cơ bắp, gân, dây chằng yếu đi và mất tính linh hoạt.

Vì sao không đi giày khi tập gym?

Khi tập gym đôi chân là phần cơ thể duy nhất chạm đến mặt sàn trong nhiều bài tập. Khi thực hiện một động tác , sức mạnh của bạn đi từ dưới lên và sẽ bị giảm đi do mang giầy. Không đi giày khi tập gym không chỉ giúp chân khỏe hơn,, nhảy cao, mà bạn còn chạy nhanh và nâng tạ tốt hơn. Không đi giày khi tập gym sẽ kích hoạt triệt để các cơ bắp và tăng hiệu quả luyện tập.
Thêm vào đó, mang giầy khi tập luyện khiến ngón chân của bạn khó chịu không được thoải mái, có thể ảnh hưởng đến những ngón chân, đầu gối và cơ mắt cá chân dẫn đến gia tăng chấn thương khi tập luyện.

Vì sao không đi giày khi tập gym?
Có 4 dạng bài tập phù hợp với chân trần không đi giày khi tập gym là: deadlifts, lunges, chống đẩy và chạy nước rút. Nếu chưa có thói quen đi chân trần bạn nên thêm thời gian để điều chỉnh với một số động tác làm nóng trong vài tuần rồi tăng lên dần dần. Nếu phòng gym không cho phép đi chân trần, các loại giầy tập tối giản sẽ rất tốt cho bạn. Ngoài ra, khi ở nhà hoặc ngồi trên ghế, bạn có thể không đi giầy và dùng lòng bàn chân lăn một quả bóng để tăng thêm sức mạnh cho cơ chân.

Lưu ý, không phải lúc nào cũng nên để chân trần. Những người có phần cổ chân không linh hoạt có thể sẽ gặp khó khăn nếu thực hiện các động tác squats mà không có giầy. Đối với những môn thể thao như tennis, bóng đá, bóng rổ, bóng chày, bạn cần sắm những đôi giầy chuyên dụng để phù hợp với đòi hỏi của bộ môn.