Ngoài việc chú tâm đến các bài tập luyện cơ chân tại phòng gym thì bạn cũng nên lưu ý đến những mẹo nhỏ của những người đã có kinh nghiệm, điều đó sẽ giúp bạn tập luyện đạt hiệu quả cao hơn cũng như tránh được nhiều sai lầm và chấn thương hơn.

Để tập luyện cơ chân săn chắc nên tránh 4 điều sau

Hôm nay, Menzine sẽ giới thiệu đến các bạn 4 điều cần tránh khi tập luyện cơ chân để đạt hiệu quả cao nhất mà vẫn đảm bảo an toàn nhé.

1. Không đặt bàn chân thật vững lên máy tạ

Để tập luyện cơ chân săn chắc nên tránh 4 điều sau

Khi thực hiện động tác đạp máy tạ bằng 2 chân (như hình) thì tuyệt đối bạn không được để gót chân tự do mà phải để chúng nằm trọn trên mặt phẳng. Với động tác tập luyện cơ chân này, việc chỉ sử dụng phần trên của chân để đẩy sẽ làm ảnh hưởng lớn đến bắp chuối chân và cổ chân vì phải chịu những lực tác động quá lớn. Để thực hiện động tác này bạn phải xác định rằng cả cơ đùi sau và phần bắp chuối sẽ được tập luyện đồng thời và nhiều nhất.

2. Bỏ qua bài tập đùi sau

Để tập luyện cơ chân săn chắc nên tránh 4 điều sau

Cơ đùi sau phát triển đồng đều cùng cơ đùi trước thì mới tạo một cơ chân rắn chắc và toàn diện. Nhưng nhiều người tập chỉ chú ý đến cơ đùi trước. Để tập luyện cho cơ đùi sau, bạn có thể thực hiện luyện tập các động tác nằm sấp, kéo chân máy tạ, Squat lunges, Squat cơ bản.

3. Không chú ý đến việc giữ lưng thẳng

Để tập luyện cơ chân săn chắc nên tránh 4 điều sau

Khi thực hiện các bài tập Squat với thanh tạ đòn, bạn nên đặc biệt chú ý tới phần lưng của mình. Khi không giữ được lưng thẳng, bạn sẽ gặp 2 hậu quả sau đây: Vấn đề đâu tiên là lưng của bạn sẽ dễ gặp chấn thương, gây ra những cơn đau lưng kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tập luyện thể hình của bạn. Vấn đề thứ hai là hiệu quả tập cơ chân sẽ không cao do phần áp lực của thanh tạ đòn sẽ không tác động đúng góc độ để tăng được thử thách cho cơ chân.

4. Không tập các bài tập chạy/ đi bộ

Để tập luyện cơ chân săn chắc nên tránh 4 điều sau

Bạn đừng chỉ nghĩ đến những bài tập cơ chân tại phòng tập gym mà bỏ qua cách thức tập cơ chân rất đơn giản mà hiệu quả cao đó là chạy bộ. Khi bạn đã quá chán với không khí ngột ngạt tại phòng tập, hãy ra ngoài và áp dụng phương thức tập luyện cơ chân này. Bạn sẽ vừa được tập luyện, vừa được thư giãn và tận hưởng không gian thoáng đãng, trong lành xung quanh.