Cuộc sống hiện đại ngày nay bạn có thể thấy các nhân viên văn phòng thường rất thụ động trong việc tập luyện thể dục. Một phần vì thời gian eo hẹp, công việc bận rộn nhưng một phần cũng do không vận động quá lâu dẫn đến lười tập luyện. Hãy hóa phép để giúp cuộc sống văn phòng của bạn hàng ngày vẫn luôn sôi động cùng những bài tập nhỏ mà đem lại hiêu quả vô cùng bất ngờ nhé. Cùng Menzine khám phá những cách tập luyện tại công sở sau đây nhé.

1. Tự vận động đến sở làm

5 cách tập luyện tại công sở giúp bạn giữ gìn vóc dáng

Bạn có thể tự vận động để đến sở làm vào mỗi sáng bằng cách đi bộ hoặc đạp xe. Chỉ cần bạn dành ra thêm 10-15 phút để tự vận động sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng hiệu quả. Đương nhiên, phương cách này chỉ có thể áp dụng dành cho trường hợp bạn ở gần sở làm. Thế nhưng nếu như bạn chủ động và thật sự muốn tập luyện thì không có gì là khó khăn cả.

2. Đi thang bộ

5 cách tập luyện tại công sở giúp bạn giữ gìn vóc dáng

Thêm một cách tập luyện tại công sở nữa đó là từ bỏ thang máy và bước lên thang bộ. Bài tập thể lực nhỏ này sẽ giúp bạn cải thiện được cơ chân và phần bụng dưới. bạn có thể rủ rê một đồng nghiệp cùng đi bộ cùng bạn, để quãng đường đi không bị nhàm chán và mệt mỏi.

3. Đứng càng nhiều càng tốt

5 cách tập luyện tại công sở giúp bạn giữ gìn vóc dáng

Việc ngồi quá lâu có thể gây ảnh hưởng đến lưng và sự thoải mái trong tinh thần của bạn. Chính vì vậy bạn có thể tận dụng quỹ thời gian để đứng lên, đi đâu đó để cơ thể không bị ì, tinh thần được sảng khoái khi thay đổi góc nhìn. Quan trọng hơn, đứng nhiều sẽ giúp bạn tránh xa nguy cơ mắc bệnh trĩ- căn bệnh phổ biến trong giới văn phòng.

4. Tranh thủ thực hiện các bài tập nhỏ

5 cách tập luyện tại công sở giúp bạn giữ gìn vóc dáng

Trong thời gian giải lao hoặc nghỉ trưa,bạn có thể tập luyện tại công sở hiện vài động tác thể dục, vận động cơ thể như xoay cổ, xoay người, chống đẩy hay vươn vai. Những động tác này cũng đóng góp 1 phần giúp cơ thể căng giãn sau một thời gian phải ngồi 1 tư thế. Bạn hãy thử và cảm nhận cảm giác sảng khoái sau khi thực hiện những bài tập nhỏ này.

5. Uống nhiều nước

5 cách tập luyện tại công sở giúp bạn giữ gìn vóc dáng

Có đôi khi bạn vì mải mê với công việc mà quên đi việc cung cấp nước cho cơ thể- điều quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh. Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 2 lít nước trở lên để đảm bảo các quá trình sinh hóa bên trong cơ thể được diễn ra bình thường. Bên cạnh đó, việc cung cấp đủ nước mới cho phép não của bạn thực hiện tối ưu những chức năng vốn có.