Những mẹo tập thể hình dành cho những anh chàng “nhỏ bé” các bạn đã biết chưa?

Bạn luôn tự ti vì chiều cao khiêm tốn của mình, và nghĩ rằng với chiều cao như vậy sẽ không tìm được bài tập nào phù hợp. Nhưng không phải lúc nào chiều cao khiêm tốn cũng là một nhược điểm của cơ thể.

Hôm nay, Menzine sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẹo tập thể hình khá hữu ích có thể tận dụng tối đa lợi thế của một anh chàng nhỏ con.

4 mẹo tập thể hình dành cho chàng có chiều cao khiêm tốn

1. Hãy biết tận dụng lợi thế của mình

4 mẹo tập thể hình dành cho chàng có chiều cao khiêm tốn

Với những bài tập nâng tạ phức hợp (compound lift), thì một anh chàng có chiều cao khiêm tốn sẽ có lợi thế không nhỏ, vì trọng tâm của anh ta sẽ càng gần với tạ hơn, bởi vậy sẽ dễ cân bằng hơn. Ngoài va, với chiều cao thấp, bạn sẽ phải sử dụng ít lực hơn so với những người cao. Bạn có thể hình dung khi một người thấp và một người cao cùng nâng tạ với một trong lượng giống nhau thì người có chiều cao thấp hơn sẽ luôn nâng tạ thoải mái hơn vì họ sẽ chẳng phải di chuyển nhiều trong một rep. Một số bài tập nâng tạ phức hợp có thể áp dụng như: Clean, Snatch và Overhead Squat – đứng tấn kết hợp với nâng tạ trên đầu.

2. Luôn di động

4 mẹo tập thể hình dành cho chàng có chiều cao khiêm tốn

Nếu bạn tập trung vào xây dựng cơ bắp thì chúng sẽ trở nên dày và đầy đặn hơn, nhưng việc đó sẽ khiến khả năng di chuyển và sự dẻo dai của bạn bị kém đi. Việc này gặp rất nhiều ở các anh chàng nhỏ bé. Để khắc phục hạn chế này, có một mẹo tập thể hình cho các chàng trai có chiều cao khiêm tốn là hãy tập những bài tập Mobility Drill (các bài tập cơ giúp tăng sự nhanh nhẹn). Nó sẽ giúp các phần khớp nối quan trọng của bạn như vai, hông luôn có được sự tương tác tốt nhất.

3. Đặt cơ dưới áp lực nhiều hơn

4 mẹo tập thể hình dành cho chàng có chiều cao khiêm tốn

Với những người nhỏ bé, khi các bạn thực hiện cố vài rep trên một set sẽ làm tăng thêm thời lượng mà cơ phải chịu áp lực trong set. Bên cạnh đó, các bạn hãy cân nhắc việc thực hiện các bài tập một bên trong các buổi tập sức mạnh và các buổi tập nâng cao nhằm tăng cường sự ổn định của các cơ nằm bên trái, phảo. Như vậy, bạn vẫn sẽ kéo dài được thời lượng luyện tập mà vẫn có thể đạt các cơ dưới áp lực lâu hơn.

4. Thường xuyên tập các bài tập kéo, chèo tạ (row) và vác tạ thường xuyên hơn.

4 mẹo tập thể hình dành cho chàng có chiều cao khiêm tốn

Khi tập các bài tập kéo tạ như Deadlift bạn sẽ nhận thấy các giới hạn bản thân không phải do chân yếu hay lưng mà do tay bạn không thể nắm thanh tạ đủ chặt. Đây là thiệt thòi của các bạn so với những anh chàng cao lớn. Cách khắc phục hạn chế này chỉ có duy nhất một cách đó là hãy tiếp tục tập luyện các bài tập này.

Bạn có thể thực hiện các bài tập Farmer’s Walk (vác tạ một bên) cùng với Deadlift, các bài tập chèo tạ hay Chin up (hít xà). Tập luyện dần dần sẽ tạo nên sự hoàn thiện, đừng bao giờ quên điều đó.