Bạn muốn có cơ tay cuồn cuộn đầy sức mạnh và cuốn hút. Vậy thì các bài tập sau đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn, vừa có thể tăng sức mạnh vừa giúp bạn tăng kích cỡ cơ bắp phần cơ tay sau. Cùng Menzine tham khảo nhé

HƯỚNG DẪN CÁCH TẬP

Trước khi vào bài tập cụ thể được giới thiệu, và để bài tập đạt hiệu quả cao hơn,  sớm có được cơ tay cuồn cuộn như mong muốn bạn vẫn nên dành thời gian để thực hiện những động tác cơ bản, có thể tập ngay các động tác trong lịch tập nhưng chỉ với số rep từ 15-20. hãy cố gắng tăng khối lượng tạ ngay sau mỗi lần để hoàn thành một vòng tập, mỗi vòng tập cần được cách nhau khoảng 90 giây để giúp cơ có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

1. Động tác mở rộng cơ tay sau trên ghế nghiêng

4 động tác thể hình cho cơ tay cuồn cuộn

Để bắt đầu, bạn ngả người ra phía sau trên 1 chiếc ghế bench có mặt ghế nghiêng 30 độ so với sàn. Hai tay nắm vào thanh tạ và từ từ nâng thẳng thanh tạ lên trên đầu, 2 khuỷu tay thẳng. Phần bắp tay bạn giữ nguyên vị trí, phần cẳng tay thì gặp ra phía sau rồi lại đưa chúng về tư thế sẵn sàng tập luyện ban đầu.

Số set: 3 – số rep: 8-12 – Thời gian nghỉ: 90 giây

2. Động tác nhấn tạ trên thanh bench tay nắm hẹp

4 động tác thể hình cho cơ tay cuồn cuộn

Lần này bạn hãy chọn 1 chiếc ghế bench thẳng và nằm trên ghế. Hai tay không mở rộng quá 2 vai, nắm lấy thanh tạ, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Bắt đầu tập, 2 khuỷu tay của bạn mở rộng không hoàn toàn lên trên, rồi từ từ hạ thanh tạ xuống, hãy cố gắng để thanh tạ xuống sát phần ngực nhưng không chạm vào. Rồi tiếp tục đẩy thanh tạ lại tư thế cũ, tập những rep tiếp theo.

Số set: 3 – số rep: 8-12 – Thời gian nghỉ: 90 giây

3. Động tác duỗi cơ tay sau với tạ dumbbell trên đầu

4 động tác thể hình cho cơ tay cuồn cuộn

Bạn chuẩn bị một ghế bench thẳng, sau đó ngồi lên trên, 2 chân hãy đặt chắc chắn trên sàn. 2 tay nắm chắc 1 đầu tạ dumbbell. Và thực hiện động tác như sau: đưa tạ lên trên đầu với khuỷu tay mở rộng.

Tiếp theo, giữ bắp tay cố định, phần cẳng tay được hạ ra phía sau, chiếc tạ lúc này nằm ở phía sau. Thực hiện ngược lại, đưa tạ về tư thế bắt đầu rồi thực hiện các rep tiếp theo.

Số set: 3 – số rep: 8-12 – Thời gian nghỉ: 90 giây

4. Động tác nhấn dây trên máy tập

4 động tác thể hình cho cơ tay cuồn cuộn

Bài tập này cần có máy tập kéo dây, bạn đứng thẳng lưng trước máy, 2 tay nắm chắc lấy tay nắm của máy. hai bắp khép sát cơ thể, để thực hiện, bạn nhấn cẳng tay xuống phía dưới về tư thế như khi khuỷu tay của bạn được duỗi tự nhiên. Sau đó, đưa cẳng tay về vị trí ban đầu rồi tiếp tục lặp lại với các rep.

Số set: 3 – số rep: 8-12 – Thời gian nghỉ: 90 giây

Chúc các bạn thành công với các bài tập và có cơ tay cuồn cuộn đầy thu hút như mong muốn.