Sử dụng chăn ga lâu ngày không thay, dùng gối và nệm cũ,… Là những thói quen khiến chất lượng giấc ngủ của bạn thấp. Có rất nhiều thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Muốn ngủ ngon hơn, hãy từ bỏ những thói quen xấu sau đây. 

Một giấc ngủ đủ chiếm 1/3 thời gian trong ngày. Như vậy cũng đủ hiểu ngủ có ảnh hưởng lớn thế nào tới sức khỏe. Sau một ngày làm việc vất vả và căng thẳng. Một giấc ngủ say sẽ quý giá hơn bất cứ điều gì khác. Theo thống kê của Viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ. Có đến 60 triệu trường hợp mắc phải những vấn đề liên quan đến giấc ngủ.

Không kiểm tra nhiệt độ trong phòng

home-thermostat

Bác sỹ y khoa Philip Alapat cho hay việc giữ phòng ngủ mát mẻ. Sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bởi nhiệt độ cơ thể sẽ giảm theo khi bạn bắt đầu đi sâu vào những cơn mơ. Hơn nữa, một căn phòng và chiếc giường ấm áp sẽ là nơi lý tưởng cho bạn ngả lưng thư giãn.

Sử dụng gối cũ để ngủ

SONY DSC

Những chiếc gối đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phần đầu và cổ. Vì vậy tùy theo tư thế ngủ nằm sấp hay nằm ngửa mà lựa chọn loại gối với kích thước dày mỏng khác nhau. Do đó, cần thay thế những chiếc gối cũ không còn phù hợp bằng một bộ gối mới êm ái hơn. Nhằm mang lại giấc ngủ ngon lành và cải thiện sức khỏe

Không thay ga trải giường thường xuyên

100-cotton-yarn-dyed-font-b-jersey-b-font-font-b-fitted-b-font-font-b

Vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây các chứng bệnh về hô hốp như viêm phổi, hoặc ngộ độc thực phẩm. Bằng chứng là qua một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Amerisleep. Người ta đã chỉ ra có hơn 11 triệu vi khuẩn trên mỗi cm2 giường. Nếu ga giường không được vệ sinh sạch sẽ hằng tháng. Vì thế, hãy dành thời gian ít nhất 1 tuần 1 lần để giặt ga giường bằng nước nóng và sấy khô ở nhiệt độ thấp.

Không bật điện thoại sang chế độ ban đêm

does-blue-light-really-affect-your-sleep

Việc dùng máy tính bảng, điện thoại, máy tính xách tay trước giờ đi ngủ là một thói quen tai hại cần hạn chế. Ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị công nghệ đó. Sẽ làm cản trở quá trình sản sinh ra hormone melatonin giúp điều hòa giấc ngủ. Gây khó ngủ và thậm chí mất ngủ về lâu dài. Điều này lý giải tại sao các chuyên gia lại khuyến nghị bạn nên để điện thoại ở chế độ ban đêm.

Thiết lập nhiều khung giờ báo thức

17-%e0%b9%80%e0%b8%ab%e0%b8%95%e0%b8%b8%e0%b8%9c%e0%b8%a5%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%99%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b8%b6%e0%b8%81-%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88

Với thói quen này, bạn không những khiến cơ thể uể oải. Mà ngay cả chất lượng của “giấc ngủ thêm” cũng không được đảm bảo. Giấc ngủ của bạn sẽ được phân thành nhiều giai đoạn ngắn. Làm bạn chếch choáng và không vững vàng khi tỉnh dậy.

Nhấm nháp chén rượu trước khi ngủ

nightcap_header

Thức uống có cồn sẽ giúp chúng ta chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thể là thủ phạm làm chúng ta thao thức suốt đêm dài. Trong bia rượu có chứa các chất gây kích thích não bộ. Khiến giấc ngủ trở nên thất thường. Một ít rượu vang trong bữa tối hoặc vài động tác yoga trước khi đi ngủ. Sẽ đưa bạn vào giấc ngủ êm đềm.

Ngủ cùng thú cưng

shutterstock_159889715_1-e1477325408562

Trong khi 40 % người thừa nhận họ ngủ ngon hơn khi nằm cùng những chú mèo hay chó cưng. 20%   lại cho rằng thú cưng quấy rầy giấc ngủ cuả họ. Khi bạn gặp vấn đề về giấc ngủ. Hãy thử di chuyển thú cưng về chỗ của chúng và cảm nhận sự khác biệt.

Không mang tất khi ngủ

272db6e6b047cbf55cc4a18eace5b1ad

Một đôi chân ấm áp sẽ hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến cơ thể và giúp chúng ta tiếp cận giấc ngủ nhanh chóng hơn. Để bảo vệ đôi chân không bị quá nóng lúc nửa đêm, nên chọn những loại tất mỏng vừa phải.

Sử dụng những chất có chứa caffein

diff-types-coffee

Cà phê, thuốc tránh thai hay thuốc giảm đau đều chứa hàm lượng cafein nhất định, vì vậy, nếu bạn sử dụng những chất này trong vòng 6 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, dư lượng caffein còn sót lại trong cơ thể sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái bồn chồn.

Ngủ trên tấm nệm lâu đời

c150_242_banner_1mattress

Tuổi thọ bình quân của một tấm nệm là 10 năm, đồng nghĩa với việc bạn cần phải thay thế một tấm khác khi nệm của bạn đã quá hạn sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những thương hiệu uy tín đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để đảm bảo giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.