Các bạn có biết rằng luyện tập chạy bộ giúp con người nâng cao sức khỏe rất tốt và tốt hơn bất cứ liều thuốc bổ nào.

Ông tổ của nên y học thế giới Hyopcrat hơn 2000 năm trước đây đã nói rằng: ” ánh nắng mặt trời, không khí, nước và sự vận động là nguồn gốc của sự sống và sức khỏe”. Khoa học cũng đã chỉ ra, chạy bộ là yếu tố vô cùng quan trọng cho sức khỏe của con người. Ai đó muốn có một cơ thể năng động, một trí óc minh mẫn, máu lương thông tốt…không còn cách nào khác ngoài vận động.

Luyện tập chạy bộ tốt cho sức khỏe hơn bất kỳ bài thuốc nào

Theo như lời Hypocrat đã nói, chứng tỏ rằng sự vận động cũng quan trọng như không khí, ánh nắng… Tất nhiên, mỗi người không thể thiếu không khí để thở và ánh nắng mặt trời. Chỉ có điều, trong cuộc sống hiện đại, không phải ai cũng có thể thường xuyên vận động. Những áp lực về mặt thời gian và công việc, khiến nhiều người không có hoặc trở nên “lười” vận động. Thời gian rảnh còn lại họ chỉ muốn thư giãn, ngủ và nghỉ ngơi.

Nhưng bạn hãy thử nhìn sang đất nước Hy Lạp, nơi khởi nguồn của phong trào thể thao Olympic. Lịch sử của môn chạy Marathon thì chắc nhiều người biết. Nhưng có một dòng chữ rất ý nghĩa được khắc ở đây không phải ai cũng biết đó là: ” Muốn khỏe mạnh hãy luyện tập chạy bộ và đi bộ, muốn thông minh hãy chạy và đi bộ, muốn hình dáng hãy tập chạy và đi bộ”. Mọi người đặc biệt có động lực olympic sau khi nghe câu khẩu hiệu này để cải thiện sức khỏe cho bản thân mình. Bởi theo nó, có vận động là khỏe mạnh, mà khi ta khỏe mạnh, dường như ta có tất cả.

Luyện tập chạy bộ tốt cho sức khỏe hơn bất kỳ bài thuốc nào

Đó là lí do tại sao, một số phòng Gym được mở từ 4h sáng đến 21h khuya. Chính bởi khách hàng thấu hiểu được tầm quan trọng của thể dục. Họ gắng sắp xếp thời gian rảnh rỗi ngắn ngủi để đến với Gym, một cách tốt cho vận động. Gym phù hợp cho người ít thời gian rảnh

Với những người đã lớn tuổi thì sao? Cách tập luyện tốt nhất là đi bộ. Khi vận động nhẹ bằng động tác đi bộ, các động mạch biến từ cứng thành mềm làm giảm lượng mỡ trong máu. Sự lưu thông máu tốt sẽ có ích cho những ai mắc bệnh về tim.

Luyện tập chạy bộ tốt cho sức khỏe hơn bất kỳ bài thuốc nào

Trong xã hội, nhiều người ít di chuyển thường mắc các bệnh về nhức mỏi xương khớp, cơ thể mệt mỏi. Khắc phục tình trạng này, bác sĩ thường chỉ kê đơn giảm đau và thuốc bổ. Bởi chẳng có thứ thuốc nào đặc trị cho thói quen lười vận động này cả. Có một câu nói rất hay trong y học thế này, “Vận động cơ thể thay thế được thuốc, nhưng thuốc không thể thay thế được vận động và cách vận động lý tưởng nhất là luyện tập chạy bộ và đi bộ”.