Đừng để lối sinh hoạt lười biếng của dân văn phòng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Dân văn phòng dành hàng giờ liền quanh bàn giấy để làm việc hay tán gẫu là một chuyện quá đỗi bình thường. Làm việc chăm chỉ sẽ dẫn đến thành công, nhưng cứ ngồi mãi như thế không phải ý hay.

Những nghiên cứu mới đây chỉ ra tác hại của việc ngồi nhiều. Theo các nhà khoa học Đức, ngồi nhiều chẳng khác gì hút thuốc là – nó làm tăng nguy cơ tiểu đường, các bệnh tim mạch hay thậm chí là ung thư. Nguy cơ tăng dần với mỗi hai giờ ngồi. Tồi tệ hơn, tập luyện ngoài giờ cũng chưa chắc đã cải thiện được những hệ lụy do thói quen ngồi quá nhiều.

Cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho dân văn phòng

Nhưng không có nghĩa là bạn nghỉ việc đi, kiếm việc khác đừng dính dáng tới ngồi nữa. Những người thành công luôn có cách dung hòa việc tập thể dục vào sinh hoạt hàng ngày của mình.

Chuyển động là chìa khóa. Cơ thể chúng ta không được tạo ra để ngồi thừ cả ngày trước máy tính. Ảnh hưởng tiêu cực đối với sự tuần hoàn máu, hô hấp và dáng điệu thể hiện qua các vấn đề về lưng và bệnh tật chúng ta mắc phải do việc ngồi. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, hệ quả sẽ còn ghê gớm hơn nhiều. Hãy nghĩ thế này: Thiếu chuyển động gây ra mệt mỏi, giảm tập trung, tăng stress, giảm năng suất.

Hãy áp dụng một số cách sau của Menzine để đời sống dân văn phòng trở nên lành mạnh hơn.

1. Đổi cách ngồi

Cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho dân văn phòng

Kiểu ngồi mới được gọi là ngồi động sẽ giúp bạn di chuyển và đốt mỡ ngay khi đang làm việc. Các loại ghế xoay văn phòng có thể giúp bạn di chuyển, tựa người, nhún nhảy hay lắc lư mà vẫn đảm bảo tư thế không lệch. So với cứ ngồi yên một chỗ, kiểu ngồi này có lợi ích tích cực với sức khỏe, cải thiện tâm trạng, gột rửa tâm trí và tăng năng lượng, Ghế xoay đời mới rất tiện lợi cho chốn công sở hiện đại.

2. Vừa đi vừa nói chuyện

Khi bạn đang có những cuộc gọi điện hội nghị, hãy rảo bước quanh phòng làm việc. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giảm stress và đặc biệt là kích thích sáng tạo.

3. Không ngừng di chuyển

Cứ mỗi giờ ở công sở, đặt chuông điện thoại hay đặt báo thức trong máy tính để nhắc nhở bạn đến giờ đứng dậy vươn vai, lấy cho mình một cốc nước lạnh.

4. Mười phút thể dục

Cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho dân văn phòng

Với dân văn phòng, dành 30 phút để tập luyện hay đến phòng gym là điều không tưởng. Thay vì thế, hãy tập thể dục ngay tại bàn làm việc với những khoảng giải lao 10 phút. Bài tập đơn giản thôi: 50 lần đứng lên ngồi xuống, xoay tay về trước 100 lần, xoay tay về sau 100 lần, chống đẩy cao tay 10 đến 15 lần, tương tự với gánh đùi (squat) dựa tường.

5. Thay đổi một số thói quen không tốt

Cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho dân văn phòng

Những thói quen không tốt khiến cơ thể bạn đâm ra lười nhác, hãy cố gắng thay đổi. Đỗ xe phía dưới cùng và đi bộ lên công ty. Đi thang bộ thay vì thang máy, tự đi lấy tài liệu thay vì di chuyển bằng ghế xoay, gặp gỡ đồng nghiệp trực tiếp thì vì gửi mail.