Mọi người đều biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vậy buổi sáng nên ăn gì là tốt nhất? Bữa sáng tốt cho sức khỏe theo các chuyên gia cần có đủ các nhóm dinh dưỡng. Bao gồm: bột đường, đạm, béo và vitamin.

Theo các bác sĩ và các chuyên gia. Buổi sáng là mốc bắt đầu thời gian làm việc và học tập với cường độ cao nhất trong ngày. Nên không thể thiếu nguồn năng lượng cung cấp từ thực phẩm. Chính vì vậy bữa ăn sáng rất cần thiết đối với mỗi người. Nhằm giữ gìn sức khỏe, tăng hiệu quả học tập và làm việc.

bua-sang-e1477879661618-834x600_c

Buổi sáng nên ăn gì?

Bữa sáng phải được coi là một trong 3 bữa ăn chính trong ngày. Nhưng thường mọi người lại ăn lượng thức ăn ít hơn các bữa khác. Bởi vậy, bữa sáng cần phải được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng với một tỷ lệ hợi lý, cân đối nhất. Gồm các nhóm: chất đạm ( thịt, cá, trứng, sữa, đậu…), chất bột đường ( bún, bánh mì, cơm, bánh cuốn, hủ tiếu, phở…), khoáng chất và chất xơ ( trái cây, rau xanh…), chất béo ( bơ, dầu, mỡ…)

Bác sĩ gợi ý một số loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng. Sẽ giúp đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể như:

bua-sang-1-e1477879753408

Ngũ cốc dinh dưỡng:

Các thực phẩm từ ngũ cốc chứa nhiều chất đạm. Ít lượng đường nhưng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể.

Sữa:

Sữa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt người thể trạng gầy, muốn tăng cân. Nên tăng cường một ly sữa buổi sáng và một ly buổi tối.

Trứng:

Trứng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng. Rất tốt cho cơ thể mà không gây tăng cân. Lưu ý người bị chelesterol trong máu cao nên hạn chế ăn trứng.

Thực phẩm giàu protein:

Bạn nên thay đổi khẩu vị cho bữa sáng với những thực phẩm giàu protein như gà, vịt, heo, bò, thỏ, cá, đậu nành…